ยกระดับคุณภาพชีวิต ผ่าน 5 แนวคิด การสร้างที่อยู่อาศัยเพื่อชีวิตที่ดีและยืนยาว


15 สิงหาคม 2567

เพราะการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ในปัจจุบัน ล้วนหันมาใส่ใจในการดูแลรักษาสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมที่ตอบโจทย์อย่างครอบคลุมทั้งด้านสุขภาพกายและสุขภาพใจ จึงนำมาสู่แนวคิดหลักในการออกแบบโครงการอสังหาริมทรัพย์หรือธุรกิจ Real Estate เพื่อสุขภาพ ให้เป็น Wellness Real Estate หรือ Luxury Wellness Residences นำเสนอการดูแลและเอาใจใส่ในทุกบริการแบบองค์รวม เพื่อครอบคลุมทุกมิติ ‘การใช้ชีวิต’ ที่สมบูรณ์แบบอย่างมีคุณภาพ

Explore Holistic Wellness Through Our Well-Design Residences ยกระดับคุณภาพชีวิต ผ่าน 5 แนวคิดการสร้างที่อยู่อาศัยเพื่อชีวิตที่ดีและยืนยาว


เพื่อตอบโจทย์ทุกมาตรฐานการใช้ชีวิตให้ดียิ่งขึ้น ครั้งนี้เราจึงขอพาคุณไปทำความรู้จักกับหลักการของการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ซึ่งจะช่วยตอบโจทย์ในเรื่องของ Wellness Lifestyle ได้อย่างครบถ้วน และสามารถนำมาเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตประจำวันได้ด้วยวิธีคิดแบบ Well-Design Residences สร้างที่อยู่อาศัยเพื่อการใช้ชีวิตที่ดีขึ้นและยั่งยืน 5 แนวคิดหลักในการออกแบบที่อยู่อาศัย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตจะมีอะไรบ้างนั้น ไปติดตามพร้อม ๆ กันเลย


Well-Design Methodology

มาตรฐานการออกแบบที่ดีต่อการอยู่อาศัย



การออกแบบที่อยู่อาศัย หรืออสังหาฯ เพื่อสุขภาพ ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในยุคปัจจุบัน ต้องมีความสอดคล้องกับการอยู่อาศัยจริงในชีวิตจริง ซึ่งยึดตามหลักปัจจัยสำคัญของสิ่งเป็นในการชีวิตที่จะช่วยเอื้ออำนวยต่อการใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพมากขึ้น ได้แก่


  • ด้านแสงสว่าง : ออกแบบพื้นที่ใช้งานให้มีแสงธรรมชาติส่องทั่วถึงและเพียงพอต่อการมองเห็น
  • ด้านอากาศ : ออกแบบทุกพื้นที่ ทั้งส่วนกลางและภายในบ้านให้มีอากาศถ่ายเทตามภูมิประเทศร้อนชื้นของไทย โดยให้ความสำคัญในเรื่องของทิศทางลมควบคู่กัน เพื่อการอยู่อาศัยท่ามกลางสภาพอากาศที่ดี
  • ด้านระบบน้ำ : การเตรียมอุปกรณ์สำหรับปรับปรุงคุณภาพน้ำก่อนใช้งาน พร้อมเลือกใช้สุขภัณฑ์เพื่อการประหยัดน้ำ
  • ด้านระบบเสียง : ผ่านการออกแบบและเลือกใช้วัสดุที่ช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอก เพื่อความเป็นส่วนตัว
  • ด้านวัสดุก่อสร้าง : เลือกใช้วัสดุตกแต่งที่ตอบโจทย์ด้านสุขภาวะที่ดี เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคภูมิแพ้ โรคระบบทางเดินหายใจที่เกิดจากมลภาวะทางอากาศ ​​และสามารถลดอุบัติเหตุการบาดเจ็บภายในบ้านได้ด้วย เรียกว่าเป็นการคัดเลือกวัสดุที่ช่วยเสริมสร้างคุณภาพอากาศที่ดี เพื่อสุขภาพและความปลอดภัยของสมาชิกทุกคนภายในที่อยู่อาศัย
  • ด้านความปลอดภัย : ออกแบบพื้นที่ภายในและภายนอกที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ในเรื่องของความปลอดภัยในการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น ออกแบบทางเดินให้มีแสงสว่างเพียงพอเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ เป็นต้น
  • ด้านพื้นที่ใช้สอย : การออกแบบพื้นที่ต่าง ๆ สำหรับการพักผ่อนได้อย่างเต็มอิ่มและฟื้นฟูร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ


Health Focus Facilities

ออกแบบส่วนกลางด้วยแนวคิด Health Centric



การออกแบบพื้นที่และหลากหลายนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ด้านการอำนวยความสะดวก พ่วงด้วยกิจกรรมที่ส่งเสริมด้านการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ โดยทุกพื้นที่กิจกรรมต่าง ๆ ถูกคิดค้นมาเพื่อช่วยซัพพอร์ทการมีสุขภาพที่ดีขึ้นของผู้อยู่อาศัย เช่น การออกแบบพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อตอบโจทย์ด้าน Wellness Living โดยเฉพาะ ได้แก่


  • Sensory Retreat : ให้ความสำคัญกับการพักผ่อนที่เชื่อมโยงทุกกับการสัมผัส
  • Multi-function Space : การออกแบบพื้นที่สำหรับกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น การออกกำลังกาย และกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ
  • Universal Design for All : การออกแบบพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อคนทุกเพศทุกวัย รวมถึงสัตว์เลี้ยง เช่น ความกว้างระหว่างทางเดินที่เพียงพอต่อผู้ใช้รถเข็น เป็นต้น
  • Innovation for Health and Relaxation : การคัดสรรนวัตกรรมเพื่อการพักผ่อนและดูแลสุขภาพภายในโครงการ เช่น AquaSymphony, Family Hot tub cabana, Onsen, Pilates เป็นต้น


Life Support & Health

สนับสนุนการใช้ชีวิตและสุขภาพที่ดีอย่างมีคุณภาพ



นอกจากการออกแบบทั้งภายในและภายนอกอาคาร ยังมีการให้บริการอื่น ๆ เพิ่มเติมที่ครอบคลุมไปถึงการดูแลสุขภาพควบคู่กันอีกด้วย ซึ่งในส่วนนี้จะเป็นการจัดการด้านสุขภาพ โดยแบ่งการดูแลออกเป็นด้านต่าง ๆ ดังนี้


  • Prompt Living Solution Management : ดูแลด้านการอยู่อาศัยที่ให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยและสุขภาพภายใต้มาตรฐานสากล, พรั่งพร้อมด้วยพนักงานดูแลที่ได้รับการฝึกอบรมช่วยเหลือผู้อยู่อาศัยกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน พร้อมเคลื่อนย้ายผู้ป่วยส่งถึงโรงพยาบาลได้ทันท่วงที
  • Spa Services : บริการด้านสปาที่ส่งเสริมในเรื่องของการดูแลสภาพร่างกาย บำบัด ผ่อนคลาย เพื่อการพักผ่อนอย่างมีประสิทธิภาพ
  • Nutritional Counseling : ศูนย์โภชนาการคลินิกเพื่อการดูแลสุขภาพด้านอาหารการกินอย่างมีประสิทธิภาพ
  • Health and Wellness Workshops : กิจกรรมเวิร์คช็อปต่าง ๆ เพื่อสุขภาพกายและใจที่ดี
  • Medical Services : การให้บริการด้านการตรวจเช็คสุขภาพถึงที่อยู่อาศัย เพื่อเอื้ออำนวยด้านความสะดวกสบาย การดูแลสุขภาพอย่างใกล้ชิด
  • Social Events and Community Building : การจัดกิจกรรมหรืออีเวนต์ที่น่าสนใจเป็นประจำสม่ำเสมอ เพื่อสร้างคอมมูนิตี้ สังคมคุณภาพใหม่ ๆ ภายในพื้นที่อาศัยมากขึ้น
  • Concierge Health Services : บริการด้านการจัดการในเรื่องของสุขภาพรายบุคคล โดยมี Healthcare Service ที่พร้อมให้การบริการอย่างครอบคลุมทุกความต้องการ


Well-Being Community

กิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนด้านสุขภาพ 



เสริมการดูแลด้านสุขภาพผ่านการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่ล้วนซัพพอร์ทสุขภาพกายและใจของผู้อยู่อาศัยในโครงการ ไม่ว่าจะเป็น Physical Well-being Activities, Mental Well-being Initiatives, Social Well-being Events และ Environmental Well-being อย่าง ROMM Convent โครงการ Wellness Condo ในย่านสาทร ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ใช้ชีวิตท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการมีสุขภาพที่ดีทั้งสิ้น 


Green Living

ใช้ชีวิตแบบใส่ใจสิ่งแวดล้อม



การใช้ชีวิตแบบเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับธรรมชาติ และกลมกลืนกับสภาพแวดล้อม ผ่านการออกแบบพื้นที่ใช้สอย ซึ่งรองรับการดูแลและจัดการด้านสิ่งแวดล้อม อาทิ


  • Energy Efficiency : การใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย มาช่วยลดการใช้พลังงานที่สิ้นเปลืองภายในที่อยู่อาศัย
  • Water Conservation : การเลือกใช้อุปกรณ์และแนวทางการประหยัดน้ํา
  • Waste Reduction : ส่งเสริมการรีไซเคิลและการทําปุ๋ยหมักเพื่อลดขยะและสิ่งแวดล้อม
  • Sustainable Materials : การเลือกใช้วัสดุก่อสร้างและเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  • Indoor Environmental Quality : ส่งเสริมการออกแบบพื้นที่นอกตัวอาคารที่อยู่อาศัย ซึ่งซัพพอร์ทในด้านคุณภาพอากาศและแสงธรรมชาติที่เอื้ออำนวยต่อเรื่องของสุขภาพที่ดี
  • Green Spaces : เพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในพื้นที่อยู่อาศัยและพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อเสริมบรรยากาศของความร่มรื่น เพื่อการมีสุขภาพกายและใจที่ดีจากการได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ

เรียกว่าเป็นมิติใหม่ของแนวคิดโครงการอสังฯ เพื่อสุขภาพ ในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยให้อยู่ดีมีสุข ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่หันมาให้ความสำคัญกับเรื่องของสุขภาพกายและใจ แบบครอบคลุมในทุก ๆ ด้านอย่างแท้จริง

REGISTER TO EXPERIENCE THE PRIVATE VIEWING
AND GET MORE INFORMATION WITH EXCLUSIVE PRIVILEGES.

REGISTER TO EXPERIENCE THE PRIVATE VIEWING AND GET MORE INFORMATION WITH EXCLUSIVE PRIVILEGES.

please fill in your name

please fill in your last name

please fill in your mobile number

please fill in your email

ประเภทห้อง

please select your room type preference

งบประมาณ

please select your price range preference

ข้าพเจ้าได้ศึกษาและรับทราบนโยบายความเป็นส่วนตัวที่บริษัทกำหนดแล้ว ยินยอมให้บริษัท เก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้า เช่น ชื่อนามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล ข้อมูลการซื้อขายกับบริษัท ที่ได้ให้ไว้กับบริษัท หรือที่อยู่ในความครอบครองของบริษัท รวมถึงข้อมูลที่จะให้เพิ่มเติมแก่บริษัท ให้แก่บริษัทในเครือตามรายชื่อที่ระบุใน https://www.proudrealestate.co.th/privacy-policy หรือบุคคล นิติบุคคลอื่น สถาบันการเงินใดที่จำเป็นต่อการปฏิบัติตามสัญญาซึ่งข้าพเจ้าได้ทำไว้กับบริษัท และเพื่อวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้



บทความอื่นๆ ที่คุณอาจสนใจ

อัพเดท 4 เรื่องน่าสนใจ ทำไมคอนโดในกรุงเทพถึงน่าลงทุน

กรุงเทพฯ เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาของประเทศไทย เป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก ด้วยทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพสูง โครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่ง วัฒนธรรมที่เต็มด้วยความมีชีวิตชีวา และเศรษฐกิจที่เติบโต อย่างต่อเนื่องจึงทำให้กรุงเทพฯ เป็นจุดลงทุนที่ยอดเยี่ยม หากคุณกำลังพิจารณาการลงทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของกรุงเทพฯ นี่คือข้อมูลและเคล็ดลับสำคัญที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจอย่างแม่นยำมากขึ้น

15 สิงหาคม 2567

ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบ Healthy กับ 5 กิจกรรมฮีลใจใน ROMM Convent

ในโลกที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบ การดูแลสุขภาพกายและใจอาจถูกมองข้ามได้ง่าย ๆ ROMM Convent โครงการคอนโดฯ กลางสาทร นำเสนอกิจกรรมการดูแลตนเอง 5 ประการ เพื่อเพิ่มพูนความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ ออกแบบมาเพื่อเติมเต็มความสุขในทุกด้านของชีวิต โดยยึดแนวคิด ‘Luxury Wellness Residences’ และผสมผสานการออกแบบตามสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้คุณภาพชีวิตที่สูงขึ้น เพลิดเพลินกับสิ่งแวดล้อมที่ดีต่อสุขภาพและการผ่อนคลายทุกวัน เติมเต็มความสุขในชีวิตของคุณ

15 สิงหาคม 2567