อัพเดท 4 เรื่องน่าสนใจ ทำไมคอนโดในกรุงเทพถึงน่าลงทุน


15 สิงหาคม 2567

กรุงเทพฯ เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาของประเทศไทย เป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก ด้วยทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพสูง โครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่ง วัฒนธรรมที่เต็มด้วยความมีชีวิตชีวา และเศรษฐกิจที่เติบโต อย่างต่อเนื่องจึงทำให้กรุงเทพฯ เป็นจุดลงทุนที่ยอดเยี่ยม หากคุณกำลังพิจารณาการลงทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของกรุงเทพฯ นี่คือข้อมูลและเคล็ดลับสำคัญที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจอย่างแม่นยำมากขึ้น

กรุงเทพฯ เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาของประเทศไทย เป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก ด้วยทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพสูง โครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่ง วัฒนธรรมที่เต็มด้วยความมีชีวิตชีวา และเศรษฐกิจที่เติบโต อย่างต่อเนื่องจึงทำให้กรุงเทพฯ เป็นจุดลงทุนที่ยอดเยี่ยม หากคุณกำลังพิจารณาการลงทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของกรุงเทพฯ นี่คือข้อมูลและเคล็ดลับสำคัญที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจอย่างแม่นยำมากขึ้น



การเติบโตทางเศรษฐกิจ

กรุงเทพฯ เป็นหัวใจทางเศรษฐกิจของประเทศไทย มีส่วนช่วยอย่างมากต่อ GDP ของประเทศ เมืองหลวงแห่งนี้เป็นศูนย์กลางสำคัญด้านการเงิน และการท่องเที่ยว จึงมั่นใจได้ว่ามีความต้องการทรัพย์สินเพื่อพักอาศัย และประกอบธุรกิจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากผลวิเคราะห์ของ DD Property พบว่า ไตรมาส 1 ปี 2567 ราคาของที่อยู่อาศัยเพิ่มสูงขึ้นถึง 8% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา แม้สภาวะเศรษฐกิจในยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่หลังจากสถานการณ์โควิด


 

ทำเลตั้งเชิงยุทธศาสตร์

ตั้งอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรุงเทพฯ เป็นประตูสู่ภูมิภาคนี้ ตามนโยบายและแผนพัฒนาของกรุงเทพมหานครจะทำให้ระบบคมนาคมขนส่งเชื่อมกันกันได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงรถไฟฟ้า BTS รถไฟใต้ดิน MRT และสนามบินนานาชาติ ทั้งนี้ทำให้มีการเชื่อมต่อที่ดีทั้งภายในและนอกประเทศไทย

 


ดัชนีค่าเช่าเพิ่มสูงขึ้นทั้งคอนโดและบ้าน

การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพฯ ให้ผลตอบแทนจากค่าเช่าสูง โดยเฉพาะในทำเลใจกลางเมือง เช่น สาทร สีลม สุขุมวิท พื้นที่เหล่านี้เป็นที่นิยมในกลุ่มชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยว ทำให้อัตราการเข้าพักและรายได้จากค่าเช่าสูง ทั้งนี้ดัชนีค่าเช่าในกรุงเทพฯ เพิ่มขึ้นทั้งที่อยู่อาศัยแนวสูงและแนวราบ ข้อมูลจาก DD Property พบว่า ค่าเช่าแนวสูง เพิ่มขึ้น 5% QoQ และเพิ่มขึ้น 22% YoY ค่าเช่าแนวราบเพิ่มขึ้น 3% QoQ และเพิ่มขึ้น 18% YoY โดยความความต้องการเช่าที่อยู่อาศัย ภาพรวมลดลง 4% QoQ (-24% YoY) โดยคอนโดมีจำนวนมากที่สุด อยู่ที่ 92% ของจำนวนที่อยู่อาศัยสำหรับเช่าทั้งหมดในกรุงเทพฯ (บ้านเดี่ยว 5% และทาวน์เฮ้าส์ 3%)


 


การเติบโตของจำนวนชาวต่างชาติ

ใน การจัดอันดับเมืองใหญ่ ที่ ชาวต่างชาติ อยากย้ายมาพำนักและทำงานมากที่สุดในโลก (The most desirable cities for expats looking to relocate in 2024) ประจำปีนี้ ภายใต้รายงานในหัวข้อ “2024 Decoding Global Talent Report” ถอดรหัสความต้องการของคนทำงานมืออาชีพรุ่นใหม่ ซึ่งจัดทำโดย บอสตัน คอนซัลติง กรุ๊ป (Boston Consulting Group) หรือ BCG พบว่ากรุงเทพฯ ของไทยได้เป็นอันดับที่ 17


อสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพฯ ยังคงน่าสนใจ และมีข้อมูลอีกหลายด้านที่ต้องศึกษา สิ่งสำคัญคือ ต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องกฎหมาย การเงิน และตลาดด้วยความรอบคอบ โดยท่านสามารถขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญจากพราว เรียล เอสเตท ได้ผ่านช่องทางต่างๆ ของเรา



Website: https://www.proudrealestate.co.th

Tel: 02-026-8999

LineOA: https://lin.ee/RMz8y9u



ที่มาข้อมูล:

·  https://www.ddproperty.com/%E0%B8%84%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%8B%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A2/ddproperty-thailand-property-market-report-q1-2024-75900


·  https://www.thansettakij.com/world/597066


·  https://thaipublica.org/2024/05/nesdb-cuts-gdp-in-2024/

REGISTER TO EXPERIENCE THE PRIVATE VIEWING
AND GET MORE INFORMATION WITH EXCLUSIVE PRIVILEGES.

REGISTER TO EXPERIENCE THE PRIVATE VIEWING AND GET MORE INFORMATION WITH EXCLUSIVE PRIVILEGES.

please fill in your name

please fill in your last name

please fill in your mobile number

please fill in your email

ประเภทห้อง

please select your room type preference

งบประมาณ

please select your price range preference

ข้าพเจ้าได้ศึกษาและรับทราบนโยบายความเป็นส่วนตัวที่บริษัทกำหนดแล้ว ยินยอมให้บริษัท เก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้า เช่น ชื่อนามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล ข้อมูลการซื้อขายกับบริษัท ที่ได้ให้ไว้กับบริษัท หรือที่อยู่ในความครอบครองของบริษัท รวมถึงข้อมูลที่จะให้เพิ่มเติมแก่บริษัท ให้แก่บริษัทในเครือตามรายชื่อที่ระบุใน https://www.proudrealestate.co.th/privacy-policy หรือบุคคล นิติบุคคลอื่น สถาบันการเงินใดที่จำเป็นต่อการปฏิบัติตามสัญญาซึ่งข้าพเจ้าได้ทำไว้กับบริษัท และเพื่อวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้



บทความอื่นๆ ที่คุณอาจสนใจ

ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบ Healthy กับ 5 กิจกรรมฮีลใจใน ROMM Convent

ในโลกที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบ การดูแลสุขภาพกายและใจอาจถูกมองข้ามได้ง่าย ๆ ROMM Convent โครงการคอนโดฯ กลางสาทร นำเสนอกิจกรรมการดูแลตนเอง 5 ประการ เพื่อเพิ่มพูนความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ ออกแบบมาเพื่อเติมเต็มความสุขในทุกด้านของชีวิต โดยยึดแนวคิด ‘Luxury Wellness Residences’ และผสมผสานการออกแบบตามสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้คุณภาพชีวิตที่สูงขึ้น เพลิดเพลินกับสิ่งแวดล้อมที่ดีต่อสุขภาพและการผ่อนคลายทุกวัน เติมเต็มความสุขในชีวิตของคุณ

15 สิงหาคม 2567

ยกระดับคุณภาพชีวิต ผ่าน 5 แนวคิด การสร้างที่อยู่อาศัยเพื่อชีวิตที่ดีและยืนยาว

เพราะการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ในปัจจุบัน ล้วนหันมาใส่ใจในการดูแลรักษาสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมที่ตอบโจทย์อย่างครอบคลุมทั้งด้านสุขภาพกายและสุขภาพใจ จึงนำมาสู่แนวคิดหลักในการออกแบบโครงการอสังหาริมทรัพย์หรือธุรกิจ Real Estate เพื่อสุขภาพ ให้เป็น Wellness Real Estate หรือ Luxury Wellness Residences นำเสนอการดูแลและเอาใจใส่ในทุกบริการแบบองค์รวม เพื่อครอบคลุมทุกมิติ ‘การใช้ชีวิต’ ที่สมบูรณ์แบบอย่างมีคุณภาพ

15 สิงหาคม 2567