.


15 August 2024

-

ประโยชน์ของต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอน

นอกจากการปลูกต้นไม้ในบ้านเพื่อเป็นการตกแต่งและเพิ่มความสวยงามแล้ว ต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอนยังมีประโยชน์อื่นๆ ที่คุณอาจคาดไม่ถึงอีกมากมาย ดังนี้


1. ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์

เพราะการหายใจของต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอนแต่ละต้น มีคุณสมบัติในการเปลี่ยนมลพิษไม่พึงประสงค์อย่าง สารฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซิน คาร์บอนมอนอกไซด์ หรือสารประเภทอื่นๆ ที่อยู่ภายในอากาศและเป็นอันตรายต่อสุขภาพของสมาชิกในบ้าน ให้สะอาดมากขึ้นถึง 87 เปอร์เซ็นต์ ในทุกๆ 24 ชั่วโมง รวมถึง ยังมีข้อดีในการปรับสภาพอากาศที่ไม่ถ่ายเทอันเป็นสาเหตุของโรคร้ายต่างๆ ทั้งโรคหลอดเลือดสมอง โรคหัวใจขาดเลือด โรคหลอดลมอุดกั้นเรื้อรัง โรคหืด หรือโรคทางระบบทางเดินหายใจ ได้เช่นเดียวกัน


2. เสริมสร้างสมาธิ

ในการทำงานต่างๆ ซึ่งเห็นได้จากการศึกษาและวิจัยทางสถาบันของต่างประเทศที่พบว่า คนในวัยเรียนและวัยทำงานจะทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นถึงร้อยละ 70 เมื่อมีการปลูกต้นไม้ไว้ภายในบ้าน อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความคิดสร้างสรรค์และศักยภาพในการทำงานได้ดีอีกด้วย


3. ลดความแห้งแล้ง

ต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอน จำเป็นจะต้องมีการคายน้ำตามกระบวนการหายใจอยู่เป็นประจำ ดังนั้น น้ำที่ถูกคายออกมานั้น ก็จะกระจายเข้าไปอยู่ในอากาศและเพิ่มความชุ่มชื้นในอากาศภายในห้องได้ ซึ่งจากการศึกษาของมหาวิทยาลัย The Agricultural University of Norway พบว่า นี่อาจเป็นการลดโอกาสเจ็บป่วยทางระบบทางเดินหายใจ ผิว และสุขภาพร่างกายด้านอื่นๆ ของมนุษย์เลยทีเดียว



4. ผ่อนคลายจากความเครียด

ลองพักจากการทำงานหันมามองดูต้นไม้ใบหญ้าจะทำให้คุณผ่อนคลายได้ เพราะตามหลักจิตวิทยาแล้ว สีเขียว เป็นสีแห่งความผ่อนคลาย สดชื่น และมีความเป็นธรรมชาติสูงมาก การมีต้นไม้อยู่ภายในห้องจึงเป็นทางเลือกให้กับคนที่ต้องการความผ่อนคลายและช่วยพักสายตาได้ดีไม่แพ้กับการทำกิจกรรมอื่นๆ เลย


5. ตกแต่งให้สวยงาม

ไก่งามเพราะขน บ้านงามเพราะการตกแต่ง การวางต้นไม้ฟอกอากาศ ประดับบ้านตกแต่งไว้ภายในห้องต่างๆ เช่น ในห้องนอน หรือห้องนั่งเล่น จึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งทางเลือกในการช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาน่าอยู่ และทำให้การอยู่บ้านนั้นไม่เหี่ยวเฉาจนเกินไป

REGISTER TO EXPERIENCE THE PRIVATE VIEWING
AND GET MORE INFORMATION WITH EXCLUSIVE PRIVILEGES.

REGISTER TO EXPERIENCE THE PRIVATE VIEWING AND GET MORE INFORMATION WITH EXCLUSIVE PRIVILEGES.

please fill in your name

please fill in your last name

please fill in your mobile number

please fill in your email

Room Type

please select your room type preference

Price Range

please select your price range preference

I have read and acknowledged the company's privacy policy. I consent to the company collecting, using, and disclosing my personal information, such as my name, last name, address, phone number, email address, and trade information, that were provided to the company or in the possession of the company, including more additional information to affiliated companies listed at https://www.proudrealestate.co.th/privacy-policy , or to other individuals, legal entities, and financial institutions as required for fulfilling the contract I have with the company. This consent includes using the information for the following purposes:



related articles

-

-

15 August 2024

.

.

15 August 2024